Là bảo vệ chuyên nghiệp không thể thiếu 6 phẩm chất và kỹ năng này

Bảo vệ được hiểu là loại công việc có nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực làm việc, đồng thời ngăn chặn những hành vi xấu về tài sản và tính mạng.

 Với bối cảnh xã hội như hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp ngày càng nhiều và cần thiết. Chính vì thế, ngành bảo vệ trở nên phổ biến và thu hút lao động.

Tuy nhiên, công việc này khá đặc thù vì nhân viên bảo vệ thường xuyên đối mặt với các tình huống bất ngờ và phức tạp. Điều này yêu cầu người thực hiện cần phải có những tố chất phù hợp và được huấn luyện những kỹ năng đặc thù để trở thành bảo vệ chuyên nghiệp.

Vậy làm bảo vệ cần những gì? Người bảo vệ chuyên nghiệp cần hội tụ phẩm chất và trang bị những kỹ năng gì? Hãy cùng S O S tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1.  6 phẩm chất bảo vệ cần có

1.1. Có trách nhiệm

Trách nhiệm là một trong những tiền đề giúp đào tạo kỹ năng của một người bảo vệ tốt và kỷ luật. Kỷ luật ở đây chính là luôn chấp hành nghiêm túc và có trách nhiệm hoàn thành   mọi công việc được phân công. Do đó, một người bảo vệ chuyên nghiệp phải thực hiện mọi việc đúng kỷ luật và đúng quy tắc đã được đặt ra, phối hợp cùng đồng nghiệp và tôn trọng tập thể.

Có thể nói, đây là phẩm chất quan trọng nhất cần phải có, bởi công việc chính của bảo vệ chính là ngăn chặn những hành vi xấu, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của con người, doanh nghiệp.

1.2. Đáng tin cậy

Một trong những phẩm chất quan trọng mà một người bảo vệ chuyên nghiệp cần có chính là đức tính trung thực, đáng tin cậy. Đáng tin cậy ở đây được hiểu là luôn nói đúng sự thật, trung thực với đội trưởng, khách hàng và không làm việc bất chính trái với đạo đức, lương tâm.

Đồng thời, phẩm chất đáng tin cậy còn thể hiện thông qua kết quả làm việc tốt mọi nhiệm vụ được giao, từ đó tạo được sự tin cậy và tin tưởng với cấp trên.

1.3. Dũng cảm

Nghề bảo vệ chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở nhận diện kẻ xấu mà còn phải ngăn chặn nó. Chính vì vậy mà bạn sẽ có khả năng phải đối diện với những nguy hiểm, rủi ro trong quá trình thực hiện nghiệp vụ, đặc biệt là khi kẻ xấu có vũ khí.

Tính dũng cảm trong trường hợp này là vô cùng cần thiết, người bảo vệ phải can đảm đương đầu để đánh bại kẻ xấu.

1.4. Nhạy bén

Yếu tố tiếp theo cấu thành nên một bảo vệ chuyên nghiệp chính là sự nhạy bén, thể hiện ở nhiều kỹ năng khác nhau như kỹ năng quan sát, nhận diện vấn đề, kỹ năng phán đoán rủi ro, phân biệt được người tốt và người xấu… Kỹ năng bảo vệ cần sự nhạy bén để có thể đưa ra quyết định nhanh chóng khi xử lý các tình huống khẩn cấp.

1.5. Tự tin

Để trở thành một bảo vệ chuyên nghiệp, trước hết bạn cần tự tin, từ đó mới có thể thuyết phục khách hàng lắng nghe và hưởng ứng những phương pháp của mình.

Có thể nói, sự chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện nhiệm vụ, bảo vệ cần phải biết phạm vi cũng như giới hạn của mình để ứng biến và xử lý nhanh chóng trong mọi tình huống khác nhau.

1.6. Tinh thần và thể chất tốt

Nếu bạn đang thắc mắc làm bảo vệ cần những gì, thì tinh thần và thể chất tốt chính là 02 yếu tố quan trọng không thể thiếu. Đặc thù của ngành bảo vệ phải thường xuyên di chuyển và đi đứng trong một thời gian dài.

Vì thế, duy trì thể chất và tinh thần tốt sẽ giúp họ xử lý tốt mọi tình huống, đồng thời giữ gìn tinh thần tỉnh táo khi làm việc.

Là bảo vệ chuyên nghiệp không thể thiếu 6 phẩm chất và kỹ năng này
Bảo vệ S O S đang làm nhiệm vụ tại mục tiêu

2. Những kỹ năng bảo vệ cần có

Bên cạnh các phẩm chất trên, thì một nhân viên cần trang bị cho mình 6 kỹ năng quan trọng, bao gồm:

  1. Kỹ năng bảo vệ
  2. Kỹ năng phán đoán và xử lý tình huống
  3. Kỹ năng giao tiếp
  4. Kỹ năng quan sát
  5. Kỹ năng phòng cháy, chữa cháy
  6. Kỹ năng sơ cứu cơ bản

Tính chất công việc đòi hỏi đội ngũ bảo vệ phải trang bị những nghiệp vụ bảo vệ để hoàn thành tốt các công việc được giao và đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng.

Trên đây là những phẩm chất và kỹ năng quan trọng cần có ở một người bảo vệ chuyên nghiệp do S O S tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “làm bảo vệ cần những gì”, cũng như có cái nhìn tổng quan hơn về nghề bảo vệ.

Hãy tự vệ cho chính mình trước khi người khác bảo vệ mình điều này không bao giờ sai cả. Với nền kinh tế hiện nay khó khăn kéo theo nhiều hệ luỵ và tình hình công ăn việc làm cũng giảm theo trầm trọng, thu nhập và kinh tế người dân ngày càng eo hẹp. Bên cạnh đó, sẽ có không ít tiềm ẩn rủi ro khác rất có thể xảy ra, mất an ninh trật tự, đói nghèo, cướp giật, trộm cấp sẽ manh động và liều lĩnh hơn…

Do đó, ngoài việc tự vệ cho bản thân mình, gia đình mình vượt qua khó khăn này, còn phải biết bảo vệ tài sản, công ty, công việc kinh doanh của bạn khỏi các rủi ro tiềm ẩn trên và đừng để mất bò rồi mới đi làm chuồng nhé!

Thấu hiểu được việc này, nên Công ty Vệ Sĩ S O S kịp thời có những gói dịch vụ an ninh bảo vệ khách hàng giảm thiểu, phòng ngừa được các rủi ro rất có thể xảy ra nhằm giúp chúng ta có thể an tâm vào công việc, đi công tác, di chuyển trên mọi nẻo đường một cách an tâm an toàn nhất.

Để sử dụng các dịch vụ an ninh hoặc bảo vệ – vệ sĩ theo yêu cầu riêng, bảo mật khác,… khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VỆ SĨ S O S

🏠 Địa chỉ: Số 1 Đường N3, KP Ích Thạnh, P. Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

📱 Hotline: 0961 597 197 – 0989 888 197

📩 Email: info@soscorp.vn

🌐 Website: www.soscorp.vn

FB Công ty TNHH Vệ Sĩ SOS: https://www.facebook.com/congtyvesisos

Kênh Youtue Vệ Sĩ SOS: https://youtube.com/@vesisos247

Kênh Tik Tok Shop Công Ty Vệ Sĩ SOS: https://www.tiktok.com/@sosgma.official