Các doanh nghiệp phải đa dạng hóa dịch vụ để có thể thích ứng với khó khăn mà dịch Covid mang tới. Khó khăn kinh tế từ dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Việc đa dạng hóa sẽ giúp thể thao tiếp cận với nhiều người hâm mộ hơn, đặc biệt dưới tác động của đại dịch Covid 19 – CEO của Singapore One Championship cho biết.
Theo Nikkei, do tác động của COVID-19 đã làm giảm đáng kể lượng khán giả tham dự các sự kiện thể thao của công ty Singapore One Championship. Singapore One Championship là một công ty tổ chức sự kiện võ thuật lớn ở châu Á. Hiện tại công ty đang tiến hành các biện pháp đa dạng hóa để có thể trụ vững trước khó khăn.
Được thành lập vào năm 2011 bởi nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings và Sequoia Capital, Singapore One Championship đã xây dựng và phát triển đến nay thành công một mạng lưới trên hơn 150 quốc gia. Công ty có hoạt động kinh doanh chính là tổ chức các sự kiện võ thuật tổng hợp tại các sân vận động, từ đó tạo ra doanh thu từ phí bản quyền phát sóng, bán vé và dịch vụ quảng cáo.
Chiến lược đa dạng hoá hoạt động kinh doanh
Chatri Sityodtong, GĐ điều hành công ty Singapore One Championship cho biết tháng 6/2020, công ty đã cắt giảm 20% số lượng nhân viên và tiến hành huy động 70 triệu USD để hồi sức cho hoạt động kinh doanh. Trong năm nay, công ty sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh bằng cách bổ sung nhiều nội dung giải trí tổng hợp với chiến lược là “Đa dạng nội dung, tập trung vào sự sáng tạo. Chương trình truyền hình thực tế The Apprentice: One Championship Edition chính là một phần của quá trình đa dạng hóa của công ty.
The Apprentice: One Championship Edition lần đầu tiên được phát sóng ở các quốc gia châu Á vào tháng 3, trên các kênh truyền hình trả phí. Và trình chiếu trên toàn cầu vào tháng 6 thông qua mạng lưới truyền thông công ty xây dựng. Chương trình có sự góp mặt của 16 ứng viên từ khắp nơi trên thế giới cùng cạnh tranh so tài phần thưởng trị giá 250.000 USD.
Bên cạnh đó, kế hoạch khác của Singapore One Championship trong năm nay là mở rộng các giải đấu thể thao điện tử, loại hình đang ở “giai đoạn đầu” của quá trình phát triển và khách hàng tiềm năng ở châu Á đang có một lượng game thủ khổng lồ.
Trong năm 2020, nhờ đại dịch, One đã tạo được dấu ấn trên TV và các nền tảng truyền thông xã hội. Cuối năm 2020, các sự kiện võ thuật trực tiếp của One được tổ chức tại Singapore chỉ cho phép 250 khán giả vào sân vận động để đảm bảo phòng chống COVID-19.
Dự kiến sẽ mất thêm 2 năm nữa thì các sự kiện thể thao mới có thể diễn ra như bình thường. Ông Chatri chia sẻ: “Rất có khả năng, công ty sẽ một lần nữa ghi nhận số lượng người xem cao kỷ lục trên tất cả các nền tảng trong năm nay.” Hiện tại mức định giá của công ty là xấp xỉ 1 tỷ USD và công ty sẽ tiến hành niêm yết cổ phiếu trong tương lai.
Đối thủ của One tại châu Á là Ultimate Fighting Championship (Mỹ). Song, lợi thế của họ so với các đối thủ khác nằm ở cốt lõi tạo ra các nội dung và cộng đồng người hâm mộ thay vì chỉ tập trung phát triển các sự kiện thể thao.
Theo Vietnambiz