Nhân viên bảo vệ không thể thiếu 11 công cụ hỗ trợ này khi làm nhiệm vụ

Công cụ hỗ trợ bảo vệ có vai trò rất quan trọng, gắn liền với các nhân viên bảo vệ, những công cụ này có 3 tác dụng chính: giúp đảm bảo an toàn cho bảo vệ, hỗ trợ hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả và thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty khi cung cấp dịch vụ bảo vệ.

Vậy hiện nay bảo vệ được cung cấp và trang bị những công cụ hỗ trợ nào, những trường hợp nào có thể sử dụng công cụ hỗ trợ bảo vệ. Cùng S O S xem tiếp bài viết nhé!

  1. Đồng phục

Đồng phục là trang bị không thể thiếu của nhân viên bảo vệ khi làm nhiệm vụ. Một bộ trang phục đầy đủ sẽ gồm các phụ kiện như: quần áo, dây đai, mũ bảo vệ, giày bảo hộ.

Khi được trang bị đầy đủ đồng phục, nhân viên bảo vệ sẽ cảm thấy thoải mái tự tin hơn trong quá trình làm việc.

Đồng phục tạo sự chuyên nghiệp, chỉn chu cho nhân viên bảo vệ
Đồng phục tạo sự chuyên nghiệp, chỉn chu cho nhân viên bảo vệ

Không những thế, chúng còn giúp mỗi nhân viên thể hiện được tinh thần tự tin và phong thái chuyên nghiệp của mình. Mặt khác, mỗi nhân viên bảo vệ nên chuẩn bị một đôi giày vừa chân và thoải mái, nhất là với các vị trí cần phải đứng hoặc đi lại, tuần tra kéo dài trong nhiều giờ.

  1. Bộ đàm

Trong các loại công cụ hỗ trợ bảo vệ, bộ đàm có tác dụng duy trì liên hệ giữa nhân viên với trung tâm chỉ huy hoặc giữa các nhân viên bảo vệ với nhau. Ưu điểm của chúng so với điện thoại là giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, trong một phạm vi nhất định bạn có thể liên lạc cùng lúc với 1 nhóm người trong khi điện thoại chỉ liên hệ được giữa 2 người với nhau.

Top 11 công cụ hỗ trợ bảo vệ khi làm nhiệm vụ

  1. Đèn pin

Đèn pin là thiết bị không thể thiếu đối với các nhân viên bảo vệ tuần tra, đặc biệt vào ban đêm hoặc trong những khu vực thiếu ánh sáng. Đèn pin không những cho phép làm việc và di chuyển trong môi trường tối mà còn đảm bảo an toàn và giảm nguy cơ tai nạn.

  1. Máy bấm tuần tra bảo vệ

Máy bấm tuần tra là dụng cụ hỗ trợ cho nhân viên bảo vệ có kích thước nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng và không cần cài đặt. Do đó đây là một trong những công cụ hỗ trợ mà các bảo vệ cần được trang bị.

Trong quá trình làm việc, nhân viên bảo vệ sẽ cầm theo máy bấm tuần tra và đi qua các khu vực cần giám sát, tích máy tại các chip tuần tra cho đến khi thiết bị phát ra tiếng kêu cùng thời gian được hiển thị trên màn hình.

  1. Sổ ghi chép

Sổ ghi chép là vật dụng cần thiết để nhân viên bảo vệ ghi chép lại những vấn đề, nội dung cần lưu ý trong quá trình công tác. Từ đó bạn sẽ không bỏ qua bất kỳ vấn đề nào và đưa ra phương án xử lý nhanh chóng kịp thời, hạn chế bị sai sót.

  1. Máy rà kim loại

Máy rà kim loại được dùng để kiểm tra những vật dụng bằng kim loại có trong người. Nhân viên bảo vệ sẽ sử dụng máy rà kim loại quanh người cần kiểm tra theo nhiều hướng khác nhau ở khoảng cách là 10cm. Nếu phát hiện ra kim loại, máy sẽ báo hiệu nháy đèn đỏ kèm theo tiếng báo động tít tít.

  1. Công cụ tự vệ

Công cụ tự vệ khá đa dạng như côn, gậy 3 khúc, súng bắn đạn cao su hoặc xịt hơi cay. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những dụng cụ hỗ trợ cho bảo vệ này sẽ đảm bảo an toàn nhất định cho người bảo vệ, vệ sĩ.

Ngoài ra, chúng cũng giúp nhân viên bảo vệ thể hiện được tinh thần tin thần và phong thái chỉn chu hơn. Điều này không chỉ làm hạn chế nguy cơ khi đối mặt tội phạm mà còn làm tăng cường tính chuyên nghiệp cho khách hàng, đối tác.

  1. Dùi cui điện

Dùi cui điện là công cụ quan trọng giúp nâng cao năng lực chiến đấu khi cần phải tiếp xúc với các đối tượng nguy hiểm. Đồng thời dùi cui điện còn giúp đem lại an toàn trong quá trình làm việc.

Tuy nhiên, chỉ khi được cấp phép thì dùi cui điện mới được sử dụng khi làm việc. Khi trơi mưa hoặc ở những khu vực gần vật liệu cháy nổ như xăng, dầu, khí gas,… thì không nên sử dụng dùi cui điện.

  1. Súng điện

Súng điện có công dụng làm tê liệt người khác nhờ khả năng phát ra luồng điện mạnh. Điều này giúp nhân viên bảo vệ kịp thời bảo vệ bản thân cũng như hạn chế xảy ra những tình trạng khẩn cấp.

Súng điện thường được sử dụng bởi những nhân viên bảo vệ ở ngân hàng, khách sạn, vũ trường,… Lưu ý rằng tầm bắn điện của súng điện chỉ có tác dụng trong khoảng 3m.

Chỉ sử dụng súng điện trong trường hợp khẩn cấp

  1. Áo giáp

Áo giáp là công cụ hỗ trợ cho lực lượng nhân viên bảo vệ trong trường hợp phải chiến đấu trực tiếp với đối tượng xấu. Với kết cấu nhiều lớp, áo giáp sẽ giúp người dùng không bị ảnh hưởng khi bị đối tượng dùng vật nhọn đâm trực tiếp vào bộ phận có mặc áo. Một số loại áo giáp còn có khả năng chống đạn, vật liệu nổ.

Lưu ý là mọi loại áo giáp đều cần được cấp phép của cơ quan chức năng để có thể mua và sử dụng.

Nhân viên bảo vệ trang bị áo giáp khi được cho phép

  1. Bộ dụng cụ sơ cấp cứu nhanh

Bộ sơ cấp cứu bao gồm một số dụng cụ sơ cứu thường dùng như cồn sát khuẩn, băng gạc, cuộn gạc, băng dính. Những dụng cụ cấp cứu này được trang bị cho đội ngũ bảo vệ để sơ cứu trong nhiều tình huống trước khi đưa đến cơ quan y tế.

Trong quá trình công tác thì bảo vệ khó lòng tránh khỏi những rủi ro bất thường, chính vì thế mà bộ dụng cụ trở thành vật dụng cần thiết không thể thiếu.

Tóm tắt lại nội dung bài viết: 11 công cụ hỗ trợ bảo vệ khi làm nhiệm vụ:

  1. Đồng phục
  2. Bộ đàm
  3. Đèn pin
  4. Máy bấm tuần tra bảo vệ
  5. Sổ ghi chép
  6. Máy rà kim loại
  7. Công cụ tự vệ
  8. Dùi cui điện
  9. Súng điện
  10. Áo giáp
  11. Bộ dụng cụ sơ cấp cứu nhanh

Hãy tự vệ cho chính mình trước khi người khác bảo vệ mình điều này không bao giờ sai cả. Với nền kinh tế hiện nay khó khăn kéo theo nhiều hệ luỵ và tình hình công ăn việc làm cũng giảm theo trầm trọng, thu nhập và kinh tế người dân ngày càng eo hẹp. Bên cạnh đó, sẽ có không ít tiềm ẩn rủi ro khác rất có thể xảy ra, mất an ninh trật tự, đói nghèo, cướp giật, trộm cấp sẽ manh động và liều lĩnh hơn…

Do đó, ngoài việc tự vệ cho bản thân mình, gia đình mình vượt qua khó khăn này, còn phải biết bảo vệ tài sản, công ty, công việc kinh doanh của bạn khỏi các rủi ro tiềm ẩn trên và đừng để mất bò rồi mới đi làm chuồng nhé!

Thấu hiểu được việc này, nên Công ty Vệ Sĩ S O S kịp thời có những gói dịch vụ an ninh bảo vệ khách hàng giảm thiểu, phòng ngừa được các rủi ro rất có thể xảy ra nhằm giúp chúng ta có thể an tâm vào công việc, đi công tác, di chuyển trên mọi nẻo đường một cách an tâm an toàn nhất.

Để sử dụng các dịch vụ an ninh hoặc bảo vệ – vệ sĩ theo yêu cầu riêng, bảo mật khác,… khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VỆ SĨ S O S

🏠 Địa chỉ: Số 1 Đường N3, KP Ích Thạnh, P. Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

📱 Hotline: 0961 597 197 – 0989 888 197

📩 Email: info@soscorp.vn

🌐 Website: www.soscorp.vn

FB Công ty TNHH Vệ Sĩ SOS: https://www.facebook.com/congtyvesisos

Kênh Youtue Vệ Sĩ SOS: https://youtube.com/@vesisos247

Kênh Tik Tok Shop Công Ty Vệ Sĩ SOS: https://www.tiktok.com/@sosgma.official