Tự tạo mã QR, dán đè lên mã thanh toán ở bệnh viện để chiếm đoạt tài sản

Các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình huống thân nhân người bệnh bất ngờ gây rối hoặc hành hung bác sĩ,  nhân viên khoa Cấp cứu của bệnh viện đã từng được thực hiện, bao gồm:

Tổ chức quy trình sàng lọc cấp cứu, hạn chế cho nhập vào khoa Cấp cứu những trường hợp không có chỉ định cấp cứu, thay vào đó, cho nhập viện nếu có đủ tiêu chuẩn nhập viện hoặc triển khai phòng lưu bệnh để điều trị và theo dõi trong thời gian ngắn (vài giờ) đối với các trường hợp chưa đủ điều kiện nhập cấp cứu hoặc nhập viện.

Triển khai ngay “nguyên tắc 4 giờ hoặc 6 giờ” là thời gian tối đa cho người bệnh lưu lại tại khoa Cấp cứu, và phân quyền cho bác sĩ khoa Cấp cứu có quyền chuyển người bệnh vào các khoa nội trú, không để người bệnh lưu lại quá lâu tại khoa Cấp cứu.

Có giải pháp tăng cường giao tiếp với thân nhân người bệnh trong thời gian nằm điều trị tại khoa Cấp cứu giúp tạo sự an tâm, giảm lo lắng, bức xúc không cần thiết. Khuyến khích phòng xã hội của bệnh viện cử nhân viên xã hội đến khoa Cấp cứu để tham gia hoạt động này.

Trực lãnh đạo bệnh viện chủ động điều phối tăng cường nhân viên cho khoa Cấp cứu trong tình huống số lượng bệnh nhân tăng đột ngột (như ngộ độc hàng loạt, tai nạn thương tích,…).

Tăng cường phân bổ nhân viên bảo vệ của bệnh viện có chốt trực tại khoa Cấp cứu, hướng dẫn thân nhân người bệnh tuân thủ các quy định “1 người bệnh, 1 thân nhân”, bố trí tủ để vật dụng có khoá cho thân nhân người bệnh gửi vật dụng mang theo trước khi vào khu vực buồng bệnh.

Nhân viên bảo vệ có trách nhiệm kết nối ngay với Công an phường nơi bệnh viện trú đóng để được hỗ trợ kịp thời khi phát hiện có tình huống gây rối hoặc đe doạ nhân viên y tế.