CEO Tim Cook được Apple chi bao nhiêu cho an ninh của mình?

CEO Apple Tim Cook được xem là một nhà quản lý tài ba khi giúp Apple duy trì vị thế là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới trong suốt một thời gian dài. Giá trị tài sản ròng 2,1 tỷ USD của ông vẫn không khiến ông trở thành một trong 1.000 người giàu nhất thế giới.

CEO Apple Tim Cook bất ngờ có mặt tại Hà Nội rạng sáng 15/4. Sau khi gặp gỡ mẹ con ca sĩ Mỹ Linh, Mỹ Anh và thưởng thức đồ uống Việt Nam, CEO Apple Tim Cook đã đến quán cà phê trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) vào chiều 15/4.

Ông chia sẻ sự “hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường”.

CEO Tim Cook được Apple chi bao nhiêu cho an ninh của mình?

Trong thông báo mới từ Apple, CEO Tim Cook làm việc tại Việt Nam trong 2 ngày. Ông sẽ gặp gỡ nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan tới giáo dục.

Tập đoàn Apple sẽ công bố việc tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam, cùng các tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương.

Tim Cook sinh năm 1960, gia nhập Apple vào tháng 3/1998 với tư cách là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động toàn cầu, sau đó ông đảm nhận chức Phó chủ tịch điều hành. Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Apple tháng 8/2011.

CEO Tim Cook đang sở hữu khối tài sản 2,1 tỷ USD. Con số này không nhỏ nhưng nếu so sánh giá trị tài sản ròng với những tỷ phú khác, Tim Cook chỉ là người giàu thứ 1.585 trên thế giới – theo dữ liệu của Forbes.

Giá trị tài sản ròng của Tim Cook bao gồm khoảng 3,3 triệu cổ phiếu Apple (theo Reuters) tương đương khoảng 651.783.000 USD theo mức định giá hiện tại của công ty.

Tim Cook tiêu tiền thế nào?

Một hồ sơ khác của SEC cũng tiết lộ, CEO Apple đã quyên góp 2 triệu USD cho một tổ chức từ thiện bí ẩn ngay sau Giáng sinh năm 2019. Tháng 8/2018, Tim Cook quyên góp gần 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện giấu tên khác.

Về những khoản quyên góp công khai, CEO Tim Cook từng hỗ trợ tài chính cho Trung tâm Công lý và Nhân quyền Robert F. Kennedy và Chiến dịch nhân quyền.

Tim Cook cũng công khai tuyên bố dự định hiến toàn bộ tài sản của mình cho từ thiện.

Tim Cook gia nhập Apple với tư cách là Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng vận hành toàn cầu. Vai trò của Tim Cook phải đưa ra các quyết định khó khăn như đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất, cắt giảm số lượng đối tác cung cấp Apple đang có, thuê gia công bên ngoài khi có thể và giảm lượng hàng tồn kho của công ty – theo Business Insider.

Là người có tài trong việc quản lý và tối đa hóa hiệu suất, Tim Cook đã giúp giảm lượng sản phẩm tồn kho chưa bán được của tập đoàn từ 400 triệu USD xuống chỉ còn 78 triệu USD chỉ trong hơn nửa năm. Tim Cook và đội ngũ của ông cũng đầu tư có chiến lược vào mảng công nghệ như bộ nhớ flash dùng trong dòng iPod huyền thoại của Apple vào đầu những năm 2000.

Năm 2007, Tim Cook được thăng chức lãnh đạo hoạt động của toàn bộ công ty. Đến năm 2009, khi Steve Jobs vắng mặt vì lý do sức khỏe, Tim Cook đã đảm nhận vị trí CEO tạm thời. Đó là bước đệm cho Tim Cook kế vị Jobs, trở thành CEO Apple 2 năm sau đó.

Tim Cook đã yêu cầu giảm lương năm 2023 sau khi gói lương thưởng khổng lồ của ông những năm trước đã gây ra tranh cãi giữa các cổ đông Apple.

Toàn bộ lương thưởng Tim Cook được nhận trong năm 2023 đạt ở mức 49 triệu USD, thấp hơn 40% so với tổng số tiền ông được trả năm 2022 (Theo số liệu từ SEC, mức thu nhập của CEO Apple Tim Cook trong năm tài chính 2022 là 99.420.097 USD). Hồ sơ của SEC còn tiết lộ phần lớn tiền lương của Tim Cook phụ thuộc nhiều hơn vào hiệu quả thực tiễn của công ty như giá cổ phiếu so với trước đây – theo hồ sơ của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

CEO Tim Cook đã dành một phần tài sản của mình để đầu tư vào bất động sản. Nơi ở chính của Tim Cook là một ngôi nhà rộng 2.400 m2 ở Palo Alto, California.

Ông cũng sở hữu một dinh thự rộng lớn ở La Quinta, California, được mua với giá khoảng 10 triệu USD vào năm 2021. Dinh thự có hai nhà bếp, 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm và một hồ bơi vô cực.

Apple chi bao nhiêu cho an ninh và chuyên cơ của CEO Tim Cook?

Tạp chí Tech Revolutionist cho biết chúng ta rất hiếm khi thấy bất kỳ vệ sĩ nào của Tim Cook khi ông có mặt tại các sự kiện công cộng, hoặc nhiều lắm chỉ 2 hoặc 3 người mặc trang phục thường ngày và hòa vào đám đông xung quanh.

Mức thu nhập của CEO Apple Tim Cook trong năm tài chính 2022 là 99.420.097 USD – theo số liệu từ SEC.

Trong đó, 1.425.933 USD được sử dụng cho các khoản chi phí khác, bao gồm: 591.196 USD cho chi phí an ninh và 767.319 USD cho chi phí sử dụng chuyên cơ riêng phục vụ cho các chuyến đi công tác và nghỉ dưỡng của vị CEO này.

Apple cho biết họ đưa ra chính sách quy định CEO hiện tại (Tim Cook) phải di chuyển bằng máy bay riêng cho tất cả các chuyến bay công tác và nghỉ dưỡng cá nhân của ông “vì lợi ích an ninh và hiệu quả” kể từ năm 2017 – theo tài liệu nộp lên SEC năm 2018.

Năm 2017, năm đầu tiên ban hành quy định này đối với Tim Cook, Apple đã chi 93.109 USD cho chuyên cơ riêng của ông.

Tuy nhiên, chi phí cho máy bay riêng của Tim Cook đã tăng vọt kể từ khi chính sách này có hiệu lực vào năm 2018. Trong hồ sơ gửi cổ đông năm 2020 được Apple công bố, chi phí đi lại của ông Cook là 432.564 USD, tăng từ mức 315.311 USD vào năm 2019.

Chi phí đi lại bằng đường hàng không hiện nay của CEO Tim Cook không chỉ dựa trên chi phí dành cho chuyên cơ riêng, mà còn bao gồm các chi phí phát sinh như chi phí nhiên liệu, chi phí sân bay và chi phí thay đổi giờ bay – theo thông tin từ Apple Post.

Theo Bằng Lăng/ VTC News, Minh Khôi/ Tuổi trẻ,…

Hãy tự vệ cho chính mình trước khi người khác bảo vệ mình điều này không bao giờ sai cả. Với nền kinh tế hiện nay khó khăn kéo theo nhiều hệ luỵ và tình hình công ăn việc làm cũng giảm theo trầm trọng, thu nhập và kinh tế người dân ngày càng eo hẹp. Bên cạnh đó, sẽ có không ít tiềm ẩn rủi ro khác rất có thể xảy ra, mất an ninh trật tự, đói nghèo, cướp giật, trộm cấp sẽ manh động và liều lĩnh hơn…

Do đó, ngoài việc tự vệ cho bản thân mình, gia đình mình vượt qua khó khăn này, còn phải biết bảo vệ tài sản, công ty, công việc kinh doanh của bạn khỏi các rủi ro tiềm ẩn trên và đừng để mất bò rồi mới đi làm chuồng nhé!

Thấu hiểu được việc này, nên Công ty Vệ Sĩ S O S kịp thời có những gói dịch vụ an ninh bảo vệ khách hàng giảm thiểu, phòng ngừa được các rủi ro rất có thể xảy ra nhằm giúp chúng ta có thể an tâm vào công việc, đi công tác, di chuyển trên mọi nẻo đường một cách an tâm an toàn nhất.

Để sử dụng các dịch vụ an ninh hoặc bảo vệ – vệ sĩ theo yêu cầu riêng, bảo mật khác,… khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VỆ SĨ S O S

🏠 Địa chỉ: Số 1 Đường N3, KP Ích Thạnh, P. Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

📱 Hotline: 0961 597 197 – 0989 888 197

📩 Email: info@soscorp.vn

🌐 Website: www.soscorp.vn

FB Công ty TNHH Vệ Sĩ SOS: https://www.facebook.com/congtyvesisos

Kênh Youtue Vệ Sĩ SOS: https://youtube.com/@vesisos247

Kênh Tik Tok Shop Công Ty Vệ Sĩ SOS: https://www.tiktok.com/@sosgma.official